Lading Page là gì ? Vì sao lên dùng Landing Page

Khi kinh doanh bán hàng, quảng bá dịch vụ trên môi trường Online hiện tại, ngay cả với kiếm tiền Affiliate. Không thể không thế thiếu được Lading Page, nếu bạn không muốn thua đối thủ của mình trong việc cạnh tranh khách hàng tiềm năng. Bắt buộc phải có phương thức quảng cáo mới.

Landing Page một thứ mình coi là khá quan trọng nhưng nhiều người lại chưa biết đến hoặc là đã biết đến nhưng vẫn chưa áp dụng vào công việc kinh doanh, bán hàng để có kết quả tốt hơn. 

Một sự thật: Nếu bạn đã làm, tối ưu hóa cùng với việc tận dựng được Landing Page vào công việc của mình thì số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng gấp 2,3 lần là chuyện bình thường.

Ở bài viết lần này mình sẽ cho bạn những thông tin chi tiết về Lading Page để giúp bạn hiểu rõ hơn về nó.

Lading Page là gì ?

Lading Page một thuật ngữ khá phổ biến hiện nay. Đây có nghĩa là Web một trang đơn mà được ra nhằm tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, lấy thông tin, nhận tài liệu, cài đặt ứng dụng, tham gia sự kiện nào đó hoăc đăng ký đặt trước.

Một trang ở đây có nghĩa là sẽ chỉ tập trung vào một trang duy nhất, người đọc sẽ khám phá nội dung từ trên xuống dưới.

Trang Web này được tạo ra để giải thích, thống nhất và dẫn dắt người đọc thực hiện một hành vi nhất định nào đó bằng cách xây dựng nội dung tăng tính thuyết phục. Các nội dung này sẽ được sắp xếp theo bố cục đẹp mắt, dễ đọc, phù hợp với mọi thiết bị.

Tập trung là nguyên tố thiết yếu

Mỗi Landing Page sẽ tập trung duy nhất vào một loại chuyển đổi nhất định, tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới.

Ví dụ nếu bạn bán khóa học tập Yoga sức khỏe tại nhà, thì chuyển đổi ở đây có thể là:

  •  Khách hàng vào trang Web của bạn => Mua khóa học => Mỗi lượt mua hàng như vậy được gọi là chuyển đổi (sale)
  •  Khách hàng vào trang Web của bạn => Điền thông tin nhận tư vấn => Mỗi dữ liệu khách hàng nhận được gọi là chuyển đổi (lead)

Tương tự với ví dụ trên, bạn có thể làm các dạng Lading page khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn:

  •  Nếu Landing Page của bạn tập trung vào mục đích bán hàng: Bạn sẽ làm dạng Salepage, có nghĩa là một Landing Page giải thích thật chi tiết và tỉ mỉ về sản phẩm và dịch vụ nhằm đưa khách hàng đến trạng thái mua hàng.

  • Nếu Landing Page của bạn tập trung vào mục đích thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng: Bạn sẽ  thường chọn Leadpage, có nghĩa là một landing page thường là tặng quà, tư vẫn miễn phí hoăc cung cấp một giá trị nhất định cho khách hàng để đối lấy thông tin liên lạc của họ.
 

Đây được coi là 2 loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay trên Internet. Ngoài ra một số kiểu Landing tập trung vào các chuyển đổi khác như:

  • Download App
  • Đăng ký tham gia Webinar
  • Presale Page
  • Tham gia sự kiện và Event
Tùy vào mục đích của bạn, tùy vào loại sản phẩm, dịch vụ và cách bạn Marketing đến khách hàng của mình mà đưa ra những lựa chọn thật chính xác. Nhằm tối ưu hóa được kết quả chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

Đây là một dạng Landing Page thành công, đã chuyển đổi doanh số 1 tỉ đồng cho doanh nghiệp 

Dùng Landing Page có hiệu quả không ?

Đương nhiên và sẽ luôn là có và nó đã được kiểm chứng qua rất nhiều số liệu. Theo báo cáo mới nhất cho thấy:

  • Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi họ bắt đầu sử dụng Landing Page từ 10-15 
  • Doanh nghiệp có hơn 40 Landing Page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng so với việc có 5 Landing Page

Bạn không nên mất công tìm hiểu vì sao Landing Page lại mang lại kết quả điên rồ như thế, vì thực tế những gì nó mang lại đã chứng minh điều này.

Nếu bạn muốn bán nhiều hàng hơn, muốn nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, muốn gấp nhiều lần doanh số của doanh nghiệp, thì bạn nhất định phải có một Landing Page tốt.

Sở dĩ mà Landing Page lại mang lại kết quả cao như vậy bời vì:

  • Đánh trúng vấn đề mà khách hàng đang gặp phải: Nhìn những nội dung tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng đã mang lại cho khách hàng một cảm giác đặc biệt ( Cảm nhận được nỗi đau của chính mình ). Chính điều này đã mang lại tính thuyết phục cao như vậy.
  • Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: Khi khách hàng vào Landing page, họ sẽ được dẫn dắt để đi đến một mục tiêu duy nhất, không bị phân tâm bởi yếu tố bên ngoài 

Đối với nhưng bậc thầy trong nghề, họ đều đồng ý rằng Leadpage có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Bởi nó theo một quy luật bất di bất dịch của đời sống – Cho Đi Để Nhận Lại – 

Khách hàng nhận được Ebook, sản phẩm , tư vấn miễn phí đổi lấy tệp khách hàng tiềm năng. Thứ mà doanh nghiệp sẽ sử dụng sau này. Họ gọi đó là Money in the List

" Landing Page không phải phép màu "

Nói như vậy để bạn hiểu rằng không phải cứ đâm đầu vào tạo vài cái Landing Page là bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn ngay lập tức, mà Landing Page chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi:

No Comments on Lading Page là gì ? Vì sao lên dùng Landing Page

Để Lại Bình Luận